Giảm cân bằng ăn chuối – Bạn đã biết?

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

Giảm cân bằng chuối có phải là cách hiệu quả? Chuối là một loại trái cây gắn liền với cuộc sống đời thường, vừa bổ sung vitamin, giàu chất xơ tốt cho cơ thể, vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả. Cùng Deltaviet tìm hiểu xem trong chuối có gì và cách xây dựng thực đơn giảm cân bằng chuối như thế nào để đạt hiệu quả sau 1 tuần nha.

thực đơn giảm cân bằng chuối hiệu quả trong 1 tuần

Bí quyết giảm cân bằng chuối.

Vì sao chọn giảm cân bằng chuối?

Chuối là loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, cây chuối dễ trồng và cho quả quanh năm. Trong một quả chuối có khoảng 3g chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, vì lượng chất xơ cao nên thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Chất xơ ở chuối khi ăn vào sẽ tạo nên một lớp đủ để tráng thành dạ dày, giúp diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt. Chất xơ này còn giúp kháng tinh bột khiến cho tinh bột bị lên men trong dạ dày đốt cháy 20-24% chất béo, ­hạn chế tích tụ mỡ thừa và giảm năng lượng nạp vào cơ thể.

Vì sao chọn giảm cân bằng ăn chuối?

Vì sao chọn giảm cân bằng ăn chuối?

So với táo, chuối có hàm lượng đạm nhiều hơn gấp 4 lần, photpho gấp 3 lần, carbohydrate gấp 2 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, một số các khoáng chất và sinh tố khác cũng cao hơn gấp đôi. Vì vậy, ăn chuối còn tốt cho da, làm sảng khoái tinh thần, mắt sáng và đặc biệt là giúp kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, chuối còn chứa một số loại vitamin B như: thiamine, niacin, folate, riboflavin và B6. Những loại vitamin này giúp cho quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, và là nguồn nguyên liệu chính cho tất cả các hệ thống hoạt động trong cơ thể.

Vì những lợi ích trên mà chuối được chọn làm một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả. Vậy ăn chuối như thế nào để có kết quả tốt nhất?

Thực đơn giảm cân bằng chuối

Có rất nhiều cách giảm cân phổ biến hiện nay không cần phải tập thể dục mà chỉ cần chế độ ăn uống phù hợp cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt. Ví như cách giảm cân bằng ăn khoai lang, ăn chay, hay ăn rau củ quả… Hôm nay, Deltaviet giới thiệu thêm cho các bạn một thực đơn giảm cân bằng chuối đang làm mưa làm gió ở Nhật Bản.

Thực đơn giảm cân bằng ăn chuối.

Thực đơn giảm cân bằng chuối.

Một chế độ thực đơn giảm cân bằng chuối nổi tiếng nhất, chính là Morning Banana Diet (Giảm cân bằng chuối vào buổi sáng) của bà dược sĩ Sumiko Watanabe đến từ Osaka, Nhật Bản. Bà đã dùng chế độ này để giúp chồng bà là ông Hitoshi Watanabe giảm 16,8kg trong một thời gian ngắn. Cụ thể thực đơn giảm cân như sau:

Buổi sáng: Chỉ ăn hai quả chuối tươi và uống một ly nước ấm, ngoài ra không ăn uống gì khác thêm.

Buổi trưa: Ăn một quả chuối tươi trước bữa trưa khoảng 30 phút, đồng thời giảm lượng thức ăn trong bữa ăn trưa. Nếu đến xế chiều đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, và không được ăn uống thêm bất kì đồ ăn nào khác.

Buổi tối: Ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính, và cũng giảm bớt khẩu phần ăn chính. Phải ăn tối trước 8h tối và tránh các món dầu mỡ, chiên xào, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân được hiệu quả.

Trong cuốn sách của Watanabe, bà đã giải thích rằng trong suốt quá trình giảm cân, bạn không nên uống sữa và các loại thức uống chứa cồn như bia rượu và phải đi ngủ trước 11h tối. Bữa trưa và bữa tối có thể ăn bất cứ thứ gì nhưng nên hạn chế dầu mỡ, ăn nhiều rau và trái cây. Nếu cảm thấy đói giữa bữa, có thể ăn thêm chuối hoặc trái cây nào khác.

Giảm cân bằng ăn chuối được chế biến thành sinh tố.

Giảm cân bằng ăn chuối được chế biến thành sinh tố.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến chuối thành các loại sinh tố (nên chế biến nguyên chất, không đường không sữa để giảm cân có hiệu quả), hoặc kết hợp với một số loại trái cây phù hợp khác giúp bữa ăn của chúng ta đa dạng hơn và không bị ngán.

Một số lưu ý khi xây dựng thực đơn giảm cân bằng chuối:

  • Chỉ sử dụng chuối đã chín, chuối tươi. Không sử dụng chuối đã sấy khô hay chế biến khác.
  • Bảo quản chuối ở nhiệt độ 12 – 13 độ C, không nên bảo quản chuối trong tủ lạnh.
  • Nên bổ sung đầy đủ nước trong quá trình giảm cân, và phải là nước ấm, vì nước ấm giúp thúc đẩy tốt quá trình trao đổi chất vào buổi sáng. Nước lạnh sẽ không mang lại kết quả giảm cân tốt nhất.
  • Vì chuối có tính hàn, nên những người có thể chất thiên về hư hàn như hư hàn, vị hàn, sưng chân, viêm thận hay phụ nữ đang ở thời kỳ mang thai thì tốt nhất không nên ăn chuối.
  • Người thường xuyên bị đau ruột, tiêu hóa không tốt, có acid vị quá nhiều, bị tiêu chảy nên hạn chế ăn chuối.
  • Nên bổ sung thêm các loại thức ăn chứa protein như các loại hạt, các loại đậu giảm cân để đảm bảo cơ thể vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Không được ăn sau 8 giờ tối và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để việc giảm cân bằng chuối mang lại kết quả tốt nhất.

Deltaviet sưu tầm và biên tập.

Facebook Comments
Giảm cân bằng ăn chuối – Bạn đã biết?
Đánh giá bài viết
Share.

About Author