Giảm cân bằng bí đao giúp dễ dàng giảm 10kg trong 2 tháng

Thừa cân, béo phì, mỡ nhiều là nỗi ám ảnh đáng sợ đối với nhiều chị em phụ nữ. Một thời gian dài rộ lên trào lưu giảm cân bằng chuối, nhưng không phải ai cũng thành công với phương pháp khắc nghiệt này. Bài viết sau sẽ giới thiệu bí quyết giảm cân bằng bí đao giúp chị em nhẹ nhàng giảm 10 kg trong vòng 2 tháng.

Tại sao bí đao giúp giảm cân hiệu quả?

Bí đao giúp tiêu lượng nước dư trong cơ thể, giúp giảm béo, giảm cân, giữ eo thon cho phụ nữ hiệu quả. Do vậy, cách giảm cân bằng bí đao sẽ đánh tan nỗi lo béo phì, thừa cân của chị em phụ nữ.

Cách giảm cân bằng bí đao:

Giảm cân hiệu quả với bí đao
Giảm cân hiệu quả với bí đao

Bí đao là loại quả thông dụng đối với nhiều người, được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, ngoài là loại thực phẩm bổ dưỡng, bí đao còn có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và làm đẹp. Điển hình nhất là giảm cân, giảm béo.

Chế độ giảm cân bằng bí đao hàng ngày:

Giảm cân bằng bí đao tốt cho sức khỏe
Giảm cân bằng bí đao tốt cho sức khỏe

Cho bữa sáng: Đầy là thời điểm thích hợp nhất để ăn tinh bột. Có thể ăn sáng thoải mái cùng bánh mì, hủ tíu,… Ăn vừa đủ non, không nên ăn quá nhiều dễ gây ra đầy bụng, khó tiêu,…

Cho bữa trưa: Ăn nhiều bí đao kèm thịt trắng (thịt ức gà, cá đồng,…) cho bữa trưa. Trong bí đao có nhiều nước và chất xơ, giúp bạn mau no. Thịt trắng ít năng lượng, dễ tiêu hóa, rất có lợi cho việc giảm cân. Cho người mới bắt đầu, có thể ăn 1 hoặc nửa chén cơm để tập làm quen dần với chế độ ăn kiêng.

Cho bữa tối: Tuyệt đối không ăn tinh bột cho bữa tối, đặc biệt là sau 7 giờ. Ăn bí đao và thịt trắng hấp (hoặc luộc). Không nên ăn nhiều canh bí đao cho bữa tối sẽ gây tích nước, khó ngủ vào buổi đêm.

Thực đơn giảm cân hiệu quả chế biến từ bí đao:

Giảm cân với nước ép bí đao

Đây là cách giảm cân bằng bí đao dễ dàng nhất, được các chuyên gia làm đẹp khuyên sử dụng vì nó mang lại hiệu quả, khá an toàn và không gây hại cho cơ thể.

Giảm cân với nước ép bí đao
Giảm cân với nước ép bí đao 

Theo đó, để giảm cân bằng nước ép bí đao, bạn hãy lấy nước ép bí đao để uống thay nước hằng ngày, nó vừa có tác dụng giải khát lại vừa giúp cơ thể triệt tiêu mỡ thừa rất hiệu quả.

Cách làm: Bạn chuẩn bị 1 quả bí đao, gọt vở, bỏ ruột và thái thành từng miếng nhỏ rồi bỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, ép lấy nước. Tiếp đến, bạn cho một ít muối và đường vào rồi trộn đều hỗn hợp trên là có thể dùng được. Bạn có thể bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh để uống trong cả ngày.

Với cách giảm cân bằng bí đao này, bạn kiên trì thực hiện sẽ cho kết quả đáng bất ngờ.

Giảm cân bằng bí đao luộc

Bí đao luộc hẳn là món ăn thường gặp khi nghe đến hai từ “giảm cân” đúng không? Cách này thực hiện rất đơn giản ngay tại nhà nhé. Bạn chuẩn bị một quả bí đao, gọt vỏ, bỏ hạt và thái miếng to, luộc ăn hàng ngày.

Ăn bí đao luộc sẽ tạo cảm giác bạn no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn.

Giảm cân bằng bí đao luộc
Giảm cân bằng bí đao luộc

Bạn nên lưu ý, bí đao có tính mát nên đối với những người có cơ địa lanh thì nên dùng liều lượng dần dần ít một rồi tăng dần để cơ thể dễ thích nghi.

Giảm cân bằng canh bí đao và vỏ bưởi

Đây cũng là cách giảm cân bằng bí đao được nhiều chị em tin dùng vì độ hiệu quả và an toàn cao. Theo đó, bạn chuẩn bị vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã.

Giảm cân bằng canh bí đao và vỏ bưởi
Giảm cân bằng canh bí đao và vỏ bưởi

Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, bỏ hạt và xay nhuyễn, cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ thừa.

Giảm cân với canh bí đao nấu gừng

Môt cách giảm cân bằng bí đao nữa mà nhiều người hẳn chưa biết, đó là canh bí đao nấu gừng.

Theo đó, bạn chuẩn bị 1 quả bí đao để nguyên vỏ và hạt, gừng tươi, trần bì, muối và nước. Bí đao bạn rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nước đun sôi thì bỏ bí đao, gừng, trần bì, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được.

Đối với cách này, vỏ bí đao sẽ lợi thủy, hạt bí đao lợi thấp nên khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông dương hóa, ẩm lợi thủy, trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp nên sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, nếu quá ngán bạn có thể ăn miến để giảm cân cũng là một phương pháp hữu hiệu, giúp đánh bay 3 -5 kg mỡ ngay tại nhà.

Lưu ý khi giảm cân bằng bí đao:

– Ban đầu, khi chưa quen, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa cùng cơm. Sau đó, khi đã quen, chỉ ăn 1/2 chén cơm hoặc bỏ cơm càng tốt, thay bằng bí đao luộc hoặc canh bí đao.

– Ngoài bí đao, bạn cần bổ sung loại rau củ khác để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe. Nên ăn các món từ bí đao khoảng 3-5 bữa mỗi tuần, còn lại thay bằng bông cải xanh, rau bó xôi, bắp cải…

– Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì bí đao chứa rất ít năng lượng, bạn dễ bị tụt huyết áp.

– Kết hợp việc ăn uống giảm cân, bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên bằng các hình thức như: chạy bộ 30 phút mỗi ngày, tập các bài tập HIIT, dance fitness, giảm cân bằng tập aerobic… giúp tăng hiệu quả giảm cân lên gấp đôi.

Sưu tầm và biên tập

Facebook Comments
Giảm cân bằng bí đao giúp dễ dàng giảm 10kg trong 2 tháng
5 (100%) 1 vote