Giảm cân bằng ăn thịt, bạn đã biết chưa?

Giảm cân bằng ăn thịt? Ăn thịt thả phanh mà vẫn giảm cân? Tưởng đùa hóa ra thật. Có một phương pháp đang làm mưa làm gió trong cộng đồng hội chị em phụ nữ, đó là giảm cân bằng ăn thịt, hau còn được hiểu là phương pháp ăn kiêng DAS diet.

Giảm cân bằng ăn thịt không chỉ giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.

Phương pháp giảm cân bằng ăn thịt
Phương pháp giảm cân bằng ăn thịt

Nếu một ngày đến tìm các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về cách giảm cân và được hỏi: Bạn thích giảm cân bằng rau hay thịt, thì bạn đừng ngạc nhiên kiểu: Bác sĩ đùa mình ư? Quả thật họ không đùa bạn đâu. Đây được gọi là phương pháp low-carb phổ biến ở phương Tây và đã được nhiều chị em ở Việt Nam áp dụng và thành công hiệu quả.

Bỏ qua những phương pháp ăn kiêng thường thấy như: Giảm cân bằng ăn chuối, giảm cân bằng khoai lang, giảm cân bằng ăn chay, … Tất cả những phương pháp này đều có điểm chung là lựa chọn ăn và chỉ uống những nước rau quả mà không hề đụng đến thịt. Tuy nhiên không phải ai áp dụng phương pháp này cũng thành công. Chính vì vậy, phương pháp giảm cân bằng ăn thịt được ra đời và là cứu cánh cho những chị em không muốn kiêng khemm vất vả chỉ với toàn rau là rau.

Tại sao nên chọn phương pháp giảm cân bằng ăn thịt?

Có một câu chuyện về cô Trần, một nhân viên công sở sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Do muốn duy trì cân nặng 50kg với chiều cao 1,60m của mình, cô Trần quyết không động đến một hạt cơm nào trong suốt 3 năm trời.

Bữa sáng và bữa tối ngoài hoa quả cô không ăn thêm bất cứ thứ gì khác nữa. Bữa trưa, cô ăn các loại thực phẩm như ngô, khoai lang, sắn để có chất tinh bột. Họa hoằn lắm cô mới ăn thêm một vài miếng thịt. Thế nhưng, thật bất ngờ, chế độ ăn kiêng của cô không những không giúp cô duy trì vóc dáng chuẩn mực mà còn phản tác dụng.

Sau 3 năm không thịt, không cơm cô Trần từ 50kg tăng lên 75kg. Vậy rau “có tội” trong chuyện này? Không hề! Rau không làm gì nên tội cả, tội lớn nhất là cô Trần đã đi ngược lại với mong muốn của cơ thể và chưa hiểu được tác dụng thực sự của rau củ mà thôi.

Giảm cân bằng ăn thịt giúp giảm cân nặng và duy trì vóc dáng đẹp
Giảm cân bằng ăn thịt giúp giảm cân nặng và duy trì vóc dáng đẹp

Ít ai biết được, hàm lượng đường trong trái cây rất cao, một quả chuối có thể chứa khoảng 30g tinh bột. Việc nạp quá nhiều tinh bột và đường cũng khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng. Cũng có nhiều bạn gái đã từng áp dụng việc ăn chay, ăn kiêng chỉ toàn rau quả khiến cơ thể cạn kiệt năng lượng, hạ canxi, da dẻ bủng beo mà cân nặng cũng chẳng giảm được bao nhiêu, chỉ thấy bệnh tật tăng lên thêm.

Nhưng như thế không có nghĩa là tẩy chay rau quả mà rau quả luôn được khuyến khích trong thực đơn ăn kiêng. Chỉ có điều, bạn cần một chế độ ăn thật hợp lý, lượng rau củ, quả cần có theo thực đơn có kèm protein động vật. Thêm vào đó, bạn cũng cần tập luyện thể dục để cơ săn chắc và tăng cường sức khỏe trong quá trình giảm cân.

Giảm cân bằng ăn thịt – Cứu cánh cho phương pháp ăn kiêng vất vả thường gặp

Để giải quyết những nhược điểm của các phương pháp giảm cân trên, “giảm cân bằng ăn thịt” là bí quyết giảm cân khuyên mọi người nên ăn nhiều thịt thay cơm để “lấy độc trị độc”.

Chế độ ăn giảm cân bằng thịt (hay còn gọi là low-carb) là chế độ ăn cắt giảm chất bột đường, thích hợp cho những người muốn giảm béo, giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng.

Giảm cân bằng ăn thịt không vất vả nhiều như những phương pháp giảm cân thường gặp
Giảm cân bằng ăn thịt không vất vả nhiều như những phương pháp giảm cân thường gặp

Đây không những là phương pháp giảm cân hiệu quả, phổ biến trên toàn thế giới mà còn là phương pháp chữa bệnh béo phì và tiểu đường khá hiệu quả, được ứng dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Phương pháp này được bác sĩ R. Atkins phát minh năm 2010 và đã có những cải tiến đáng kể, loại bỏ quan niệm ăn càng nhiều càng giảm cân. Atkins theo phương pháp mới hiện nay cũng hạn chế việc ăn trứng và mỡ.

Một số điều cơ bản bạn cần biết để hiểu bài viết: Thức ăn bạn nạp vào có chứa carb, protein, mỡ và một số loại vitamin, khoáng chất…

Hầu hết các thức ăn đều sẽ cung cấp năng lượng cho bạn, năng lượng đó gọi là calo/Kcal. Bạn cần chú ý khống chế lượng calo/năng lượng nạp vào. Năng lượng nạp vào quá nhiều và không được tiêu thụ sẽ tích lại thành mỡ.

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng giảm cân bằng thịt

Nếu trước đây phải “bóp mồm, bóp miệng” thì bây giờ, bạn được ăn thoải mái các món béo ngậy mà cân vẫn giảm ầm ầm. Tại sao? Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nguyên nhân gây béo phì là do ăn nhiều carbohydrate vào cơ thể, lượng chất bột đường đó sẽ biến thành đường glucose trong máu, làm đường huyết tăng lên, dẫn đến việc cơ thể tiết ra insulin để làm đường huyết trở lại mức ổn định và đồng thời biến glucose trong máu thành một lượng mỡ thừa.

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng giảm cân bằng thịt
Nguyên lý của chế độ ăn kiêng giảm cân bằng thịt

Carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể. Vì thế, nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng low-carb có thể giảm được cân. Nguyên lý của chế độ ăn kiêng này là “low-carb, high fat, high protein” – nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu protein và chất béo.

Món tuyệt đối không được phép dùng trong chế độ giảm cân bằng ăn thịt

Khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng ăn thịt, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc về ẩm thực, như thế mới có thể nhanh chóng giảm cân theo ý muốn được.

Món tuyệt đối không được phép dùng trong chế độ giảm cân bằng ăn thịt
Món tuyệt đối không được phép dùng trong chế độ giảm cân bằng ăn thịt

Bạn tuyệt đối không dùng ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô, đậu, hạt điều, mè, đậu phộng, đậu nành. Cũng tuyệt đối không dùng đường sữa, bánh ga-tô, kẹo, nước ngọt có gas và không gas, thậm chí ăn các loại hoa quả tươi.

Món tuyệt đối không được phép dùng trong chế độ giảm cân bằng ăn thịt
Món tuyệt đối không được phép dùng trong chế độ giảm cân bằng ăn thịt

Món ăn mà bạn có thể thoải mái “xơi” khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng ăn thịt:

Các loại thịt gia súc, gia cầm, mỡ, trứng, chế phẩm của sữa như bơ, phô mai, hải sản, bơ. Các loại rau xanh và củ có nhiều chất xơ, không chứa tinh bột và đường (bí, su hào, cần tây, măng, rau má, rau muống, dưa chuột đã gọt vỏ…). Tuy nhiên, cần chọn thịt tươi thay vì thịt đóng hộp. Hãy ăn bất kỳ lúc nào thấy đói, không cần nhịn.

Món ăn nên ăn khi giảm cân bằng ăn thịt
Món ăn nên ăn khi giảm cân bằng ăn thịt

Dù chế độ ăn kiêng này vốn không quá khắt khe nhưng cần được hỗ trợ thể dục để đốt cháy năng lượng. Bạn có thể chạy bộ, giảm cân bằng tập aerobic hoặc các loại hình thể thao khác để hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Người ăn kiêng chỉ cần theo chế độ này một cách nghiêm khắc trong 2 tuần đầu tiên. Khoảng thời gian sau đó, bạn có thể bỏ qua chế độ này 1 hay 2 ngày/tuần nếu cảm thấy thèm những món có chứa carbohydrate, chế độ low-carb không vì thế mà mất đi hiệu quả.

Giảm cân bằng ăn thịt được xem là phương pháp ăn kiêng hoàn hảo, trở thành lối sống suốt đời của rất nhiều người vì không những giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người làm việc bận rộn và nhân viên văn phòng có ít thời gian.

Sưu tầm và biên tập

Facebook Comments
Giảm cân bằng ăn thịt, bạn đã biết chưa?
Đánh giá bài viết