6 quyển sách về quản trị nhân sự cực hay, xem ngay!

Bạn đang lo lắng về chiến lược quản lý cấp dưới của mình? Bạn không biết cách ứng xử hiệu quả với nhân sự trong công ty? 6 quyển sách về quản trị nhân sự được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn đấy!
- Top những quyển sách hay về kỹ năng mềm bạn nên đọc
- Tổng hợp 6 quyển sách về kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
- 7 quyển sách hay về kỹ năng tư duy bạn không nên bỏ qua
- 3 quyển sách hay về kỹ năng lãnh đạo
- 8 quyển sách hay về kỹ năng sống bạn nên đọc
Quản trị nhân sự vừa là một thách thức nhưng cũng là cơ hội đối với bất kỳ nhà quản lý nào. Những nhân sự dưới quyền và hiệu quả công việc chính là thước đo năng lực của nhà quản lý cấp trên. Thành công hay thất bại của một công ty đều phụ thuộc hoàn toàn vào đội ngũ nhân viên. Vì vậy việc rèn luyện kỹ năng quản lý là yêu cầu cấp thiết không chỉ vì thành công của chính bạn mà còn là thành công của nhân viên và của cả công ty.
1. Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie
Đọc Đắc nhân tâm, chúng ta sẽ biết được cách thu phục lòng người, giao tiếp hiệu quả, đạt thành công tốt nhất.
Đắc nhân tâm đưa ra các lời khuyên về cách thức xử sự, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt thành công trong cuộc sống. Hơn 80 năm kể từ khi xuất bản lần đầu tiên, cách đối nhân xử thế và các câu chuyện cuộc sống tuy đã có nhiều thay đổi nhưng cuốn sách về quản trị nhân sự vẫn là cẩm nang về phương pháp giao tiếp, cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ bạn đọc – những người luôn mong muốn hoàn thiện và phát triển bản thân vươn tới một thành công viên mãn trong giao tiếp đối với công việc cũng như cuộc sống.
Thành công của một vị giám đốc hay một doanh nhân không thể thiếu những trợ thủ đắc lực bên cạnh như những nhà tư vấn, kế toán, hoạch định kế hoạch thậm chí là những nhân viên lao động bình thường. Họ đã và đang góp phần kiến tạo thành công cho những người đứng đầu. Đắc Nhân Tâm sẽ giúp bạn tận dụng triệt để những nguyên tắc giao tiếp mà Dale Carnegie đề cập để giao tiếp hiệu quả, thu phục lòng người tạo được sự đồng thuận cho sự phát triển chung của một tập thể.
2. Bí Quyết Tuyển Dụng Và Đãi Ngộ Người Tài – Brian Tracy
Nội dung cuốn sách về quản trị nhân sự truyền tải 21 Bí quyết độc đáo để có được những người tài giỏi nhất trong tổ chức và công ty của bạn. Những bí quyết này thật sự hữu ích cho tất cả những nhà quản lý, trợ lý, doanh nhân và nhà điều hành, cũng như những chuyên viên tuyển dụng nhân sự. Việc áp dụng những phương pháp trên vào thực tế công việc sẽ giúp bạn dễ dàng chiêu mộ người tài và nâng cao hiệu quả công việc của chính họ sau khi tuyển dụng để phát triển công ty cũng như phát triển sự nghiệp của chính nhân viên đó.
Việc tìm đúng người đúng việc sẽ không còn là vấn đề nan giải. Bạn sẽ tự tin hơn trong cách nhìn nhận và đánh giá ứng cử viên để tuyển dụng. Công việc sẽ trôi chảy và hiệu quả, con đường thành công sẽ rộng mở hơn một khi bạn tập hợp được những người phù hợp nhất cho từng vị trí công việc.
3. Thuật Thúc Đẩy Nhân Viên – Brian Tracy
“Những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi, “Tôi được lợi gì?” – Thực tế đã chứng minh trong hầu hết mọi lĩnh vực bạn không thể tự thành công chỉ với năng lực của mình. Việc nhận được sự hậu thuẫn là điều quý giá và không phải ai cũng có cơ hội nhận được sự nâng đỡ để thăng tiến. Với lối tư duy win – win, những người thành công luôn sẵn sàng giúp đỡ những người tiềm năng để phát triển cũng như thành công như họ. Điều đó không chỉ đơn thuần là việc làm tốt, mà họ còn đang củng cố mối quan hệ và tiềm năng của chính những người họ giúp đỡ.
Trong quản lý cũng vậy, trách nhiệm của một nhà quản lý là khuyến khích nhân viên nỗ lực hết mình trong công việc. Để làm được điều đó họ phải tạo ra một môi trường làm việc công bằng, tạo động lực tiến thân cho nhân viên, luôn biết khuyến khích khen thưởng khi cần thiết nhằm tăng năng suất và chất lượng công việc. Bằng kinh nghiệm bản thân, Brian Tracy sẽ mang đến bạn đọc 21 bí kíp vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy nhân viên trong quyển sách về quản trị nhân sự này.
4. Tối Đa Hoá Năng Lực Nhân Viên – William J. Rothwell
Một nhà quản lý không thể hoàn thành tốt công việc nếu như không có đội ngũ nhân viên có năng lực bên cạnh. Tiêu chí để đánh giá một nhà quản lý giỏi chính là anh ta có biết phát hiện và sử dụng tối đa năng lực của nhân viên hay không. Việc giao đúng người đúng việc không những sẽ giúp công việc của quản lý tốt hơn mà còn tạo động lực và sự công nhận đối với nhân viên được tin tưởng giao phó.
Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên sẽ giúp bạn khám phá ra những cách thức để tạo niềm tin của bạn về bản chất cũng như khả năng phát hiện năng lực của từng nhân viên dưới quyền. Đưa ra những tiêu chí cụ thể để nhìn nhận và đánh giá đúng đắn năng lực nhằm giao việc hiệu quả cũng như tạo động lực cho nhân viên. Giúp công việc chung trôi chảy cũng như tạo cơ hội thăng tiến cho mọi người.
5. 101+ Ý Tưởng Đối Phó Với Nhân Viên Cá Biệt – Alphabooks biên soạn
101+ Ý Tưởng Đối Phó Với Nhân Viên Cá Biệt được Alphabooks biên soạn nhằm mang đến bạn đọc giải pháp hữu hiệu để bạn đối mặt với những tay nhân viên và đồng nghiệp “khó chơi” nơi công sở. Tất cả những ý tưởng đề cập trong sách đều được dựa trên những quan sát thực tiễn tại các công ty tư nhân có quy mô vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Những tay này thật sự “khó chơi” nếu bạn tỏ ra lúng túng và thiếu kỹ năng để xử lý và công việc của bạn sẽ ngày càng tồi tệ và tự rước phiền muộn vào người. Quyển sách về quản trị nhân sự này là để giải quyết những tình huống đó và giải phóng bạn khỏi những rắc rối không đáng có đôi khi dở khóc dở cười mà một người quản lý gặp phải trong công việc.
6. 101+ Ý Tưởng Khích Lệ Đội Ngũ Nhân Viên – Alphabooks biên soạn
Một nhà quản lý xuất sắc là người hiểu rõ về sức mạnh của những lời khen khích lệ dành cho nhân viên mình. Khen khi nào và khen như thế nào để có tác dụng cao nhất? Với quyển sách về quản trị nhân sự 101+ Ý Tưởng Khích Lệ Đội Ngũ Nhân Viên thì bạn sẽ vô số ý tưởng để khen ngợi khích lệ nhân viên. Trong cuốn sách về quản trị nhân sự này bạn sẽ học được cách tạo ra một môi trường văn hóa, nơi mọi người tìm được động lực từ trong chính bản thân mỗi người. Những nhân viên được khích lệ muốn nhìn thấy tổ chức của mình thành công bởi vì điều đó cũng sẽ dẫn dắt họ tới thành công của chính mình. Đó là công thức chiến thắng: khích lệ nhân viên bình thường đạt được những kết quả đáng kinh ngạc.
Deltaviet.vn sưu tầm và biên tập
data-id=”2834″>
5 (100%) 2 votes