7 kỹ năng cần có của người làm quản lý dự án tốt

Kỹ năng quản lý dự án – kỹ năng rất quan trọng mà các nhà quản lý giỏi phải có. Khi bạn được giao nhiệm vụ làm người đứng đầu một dự án nào đó. Bạn sẽ làm gì?
- Nghỉ việc, chia tay đồng nghiệp như thế nào cho khéo?
- Nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì?
- Kỹ năng tổ chức công việc và lập kế hoạch hiệu quả
- Tổng hợp 6 bí quyết rèn luyện kỹ năng tự học hiệu quả
- KPI đánh giá hiệu quả công việc, bạn đã biết và ứng dụng?

Cần phải trang bị gì để trở thành một nhà quản lý dự án tốt?
Dưới đây là những kỹ năng quản lý dự án của một người quản lý giỏi cần phải có
1. Chịu khó nâng cao năng lực lưu trữ kết quả công việc
Khi thành thạo các kỹ năng quản lý dự án, nhân viên thực hiện công việc nhanh hơn, nhất là việc lưu trữ kết quả công việc dưới dạng văn bản. Do đó, nên luyện để nâng cao năng lực lưu trữ kết quả công việc dưới dạng biểu đồ là rất quan trọng.
2. Chú ý đến ghi chép và rút kinh nghiệm sau mỗi giai đoạn thực hiện công việc
Kỹ năng quản lý dự án cơ bản là xây dựng kế hoạch cách thực hiện công việc hiệu quả nhất với những nguồn lực hiện có trong thời gian ngắn nhất. Mỗi khi thực hiện xong một công việc gì, bạn hãy ghi lại những gì đã làm được, rút ra bài học kinh nghiệm thì đó là những tài liệu vô giá của bạn sau này.
3. Thường xuyên liên lạc với đồng nghiệp
Không phải cứ họp hành nhiều là tốt, mà vấn đề nằm ở chỗ bạn quản lý thông tin như thế nào. Hãy quan tâm đến cuộc trao đổi, tiếp xúc và giữ liên lạc với đồng nghiệp để có đủ thông tin.
4. Làm việc tốt với các thành viên trong nhóm
Bạn có làm việc ăn ý với những thành viên trong nhóm? Những thành viên trong nhóm có muốn cộng tác với bạn? Mọi người có xem bạn là người đứng đầu dự án không? Bạn có tích cực nghe những gì người khác nói không? Khi một người trong nhóm chất vấn bạn, hãy cố gắng lý giải vấn đề một cách trực tiếp và thật khách quan. Nếu bạn có kỹ năng làm việc nhóm thì công việc sẽ trở nên nhanh chóng và thành công.
5. Luôn đảm bảo tiến độ công việc

Đảm bảo đúng tiến độ giúp bạn tạo nên uy tín của bản thân trong công việc, sự nghiệp.
Không đảm bảo đúng tiến độ và không thực hiện đầy đủ công việc được giao là con đường ngắn nhất giết chết sự nghiệp của bạn. Các kỹ năng quản lý dự án tập trung vào việc đảm bảo tiến độ công việc với kết quả tốt nhất nên một khi làm chủ được điều này, bạn sẽ được các thành viên trong nhóm tin tưởng.
6. Bình tĩnh để kiểm soát tình hình
Một người quản lý dự án giỏi cần phải bình tĩnh và kiểm soát được tình hình trên cơ sở có đầy đủ thông tin về dự án. Căn cứ vào thời gian phải hoàn thành dự án, người quản lý phải biết phân công ai phải làm việc gì, ở đâu và luôn có những phương án đề phòng bất trắc. Nếu chẳng may xảy ra sự cố, phải thật bình tĩnh để giải quyết vấn đề phát sinh và giữ sự ổn định tình hình.
7. Thích ứng với những thay đổi
Đừng khó chịu trước những thay đổi bất thường của dự án. Một người quản lý dự án giỏi luôn phải thích ứng với những thay đổi của dự án và đề ra những biện pháp kịp thời để kiểm soát tình hình và đảm bảo sự thành công cho dự án đó.
Deltaviet.vn sưu tầm và biên tập
data-id=”3338″>
5 (100%) 1 vote