Những bí quyết giúp được lòng đồng nghiệp nơi công sở

Việc được lòng đồng nghiệp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi đi làm, với những mối quan hệ tốt, không khí làm việc thoải mái sẽ giúp hiệu quả làm việc tăng cao. Hãy nhớ 5 điều sau để sống được lòng đồng nghiệp nơi công sở nhé!
- Chị em thi nhau ăn diện chốn công sở khiến các anh vừa ngắm vừa “ngứa mắt”
- Giao tiếp với đồng nghiệp hiệu quả nơi công sở
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả nơi công sở
- Làm sao để đối phó với tiểu nhân nơi công sở?
- Những kẻ “chơi xấu” nơi công sở
Thật thà, chân thành
Ở đâu cũng vậy, dù làm việc trong môi trường nào thì tiêu chí thật thà vẫn được ngợi ca nhiều nhất. Một người sống thật thà, chân thành ắt sẽ được lòng đồng nghiệp. Nếu phải mất lòng, có lẽ bạn chỉ mất lòng những người có tính gian xảo, dối trá mà thôi. Mà những người ấy, thật sự cũng không phải là đối tượng đáng để bạn bận tâm.
Luôn giúp đỡ đồng nghiệp
Giúp đỡ người khác tỏ tấm lòng của bạn, rồi khi khó khăn, chắc chắn họ sẽ không ngần ngại đưa tay ra giúp đỡ bạn. Ở công sở, nhiều người có tư tưởng mạnh ai người nấy làm. Thật ra, điều đó là không tốt. Ở một môi trường như vậy, bạn nên để ý tới những người xung quanh, nhất là những người mới đến. Họ rất cần tới sự giúp đỡ của đồng nghiệp khi còn chân ướt, chân ráo vào nơi mới.

Dù ở đâu, muốn vươn lên, muốn khẳng định mình hãy dùng chính năng lực và khả năng của bản thân.
Ăn nói lịch sự, lễ độ
Dù bạn là người lớn tuổi hay nhỏ tuổi hơn một số người trong cơ quan, ăn nói lịch sự vẫn là tiêu chí hàng đầu. Đừng quên lời nói chẳng mất tiền mua. Sự khéo léo nhẹ nhàng trong cách ăn nói sẽ khiến bạn chiếm được cảm tình của người khác. Người ta có thể chưa tiếp xúc với bạn nhưng chỉ cần nghe bạn nói, họ cũng sẽ cảm thấy quý mến bạn ngay từ lần đầu tiên gặp mặt.
Không khoe khoang chảnh chọe
Công sở ghét nhất là những người thích khoe khoang. Phụ nữ mà khoe khoang ở chốn công sở, chắc chắn sẽ bị người khác ghét bỏ, khó chịu. Bạn đừng cho rằng, việc bạn khoe khoang là chứng tỏ bạn thế này, thế kia. Mọi sự khoe khoang chỉ khiến người khác cảm thấy bạn không phải là đối tượng họ muốn kết bạn mà thôi.
Không nịnh hót cấp trên
Dù ở đâu, muốn vươn lên, muốn khẳng định mình không có con đường nào là chứng tỏ năng lực, khả năng của bản thân. Nịnh hót, dùng tình cảm để thăng quan tiến chức sẽ chẳng bao giờ nhận được sự tôn trọng trong mắt đồng nghiệp. Nếu muốn trở thành một đồng nghiệp tốt trong mắt người khác, hãy bỏ ngay những điều trên ở chốn công sở.