• Khả năng lãnh đạo là điều cần thiết, và bạn nên thực hiện nó ngay cả khi bạn không thực sự cảm thấy yêu thích nó.
  • Tara Turkington chia sẻ những mẹo mà cô thu thập được để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi hơn.
  • Nếu bạn đang lãnh đạo một doanh nghiệp hoặc muốn cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình trong công ty mà bạn đang làm việc, thì những lời khuyên này có thể là những gì bạn cần.

Lãnh đạo là điều bạn phải làm, ngay cả khi bạn cảm thấy không thích. Đó là việc bạn mặc quần lót cho bé gái cỡ lớn (hoặc loại tương đương) và trở nên trưởng thành nhất có thể. Đặc biệt là khi bạn cảm thấy muốn khóc như một đứa trẻ.

Có lẽ bạn đã lãnh đạo một doanh nghiệp hoặc tổ chức, muốn lãnh đạo một doanh nghiệp hoặc tổ chức nào đó vào một ngày nào đó hoặc muốn đóng góp vào khả năng lãnh đạo tốt hơn trong tổ chức mà bạn đang tham gia. Hoặc có thể bạn chỉ là một nhóm của một người và muốn củng cố kỹ năng lãnh đạo.

Dưới đây là 17 mẹo giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn, được tổng hợp bởi Tara Turkington, Giám đốc điều hành của Flow Communications

1. Dẫn dắt mọi lúc mọi nơi

Bất kể bạn là ai hay bạn ở đâu, bạn đều có thể là một nhà lãnh đạo. Lãnh đạo không phải là về chức danh, mà là thái độ. Các nhà lãnh đạo tốt thường tích cực một cách tàn nhẫn; họ giải quyết vấn đề; họ tìm kiếm cơ hội, không tìm kiếm trở ngại.

2. Xây dựng các mối quan hệ

Chất lượng của các mối quan hệ mà bạn có thể xây dựng với những người xung quanh, bao gồm cả bên dưới và bên trên bạn và với khách hàng của bạn, sẽ quyết định bạn đi được bao xa trong cuộc sống. Các mối quan hệ là tài sản quan trọng nhất của bạn. Cám dỗ vì nó có thể đang ở trong thời điểm nóng, đừng đốt cháy những cây cầu. Vũ trụ là một nơi nhỏ bé và rất có thể, bạn sẽ lại tiếp xúc với ông chủ không công bằng hoặc khách hàng vô lý đó trong tương lai. Điều đó không có nghĩa là bạn không nên ủng hộ những gì đúng đắn; chỉ cần làm điều đó với sự duyên dáng và trang trọng càng nhiều càng tốt.

3. Có tính chính trực

Không bao giờ không trung thực hoặc trùng lặp.

4. Biết giá trị của bạn

Mọi người nên thực hành tính chính trực, nhưng bạn nên biết và ưu tiên các giá trị của mình, để chúng có thể là kim chỉ nam dẫn đường cho bạn. Luôn làm việc ở nơi mà giá trị của bạn phù hợp với giá trị của công ty và nếu bạn có thể giúp tạo ra những giá trị đó của công ty, hãy nắm lấy cơ hội. Các giá trị của bạn sẽ hướng dẫn bạn trong những thời điểm khó khăn – nếu bạn cố gắng luôn hành động theo những điều đó, chúng sẽ là một sự trợ giúp tuyệt vời.

5. Để người khác tỏa sáng

Nếu bạn để người khác tỏa sáng, bạn sẽ thông qua họ. Cung cấp tín dụng khi đến hạn. Hãy đi ra ngoài để cảm ơn người khác, luôn luôn với sự chân thành. Một ghi chú viết tay hoặc một lời động viên hoặc khen ngợi không bao giờ là lãng phí. Hãy nhớ sức mạnh của hiện tại – hãy nhanh chóng cảm ơn mọi người, nếu không cử chỉ của bạn sẽ kém hiệu quả hơn. Nếu bạn cần chỉ trích ai đó, hãy làm điều đó một cách riêng tư; khen ngợi trước công chúng để khuếch đại lời khen ngợi của bạn. Như nhà thơ nổi tiếng Arch Hades đã nói: “Điều xác định bạn là cách bạn đối xử với người khác, không phải cách người khác đối xử với bạn.”

6. Hãy đồng cảm

Quan tâm đến người khác; học cách lắng nghe và không chỉ để phản hồi. Đồng cảm không còn là một “kỹ năng mềm” mà là một công cụ kinh doanh thực sự. Nếu bạn cảm thông và quan tâm đến người khác, đó là những gì bạn nhận được.

7. Có trách nhiệm

Làm những gì bạn nói bạn sẽ làm, và không thất hứa. Làm những gì đúng.

8. Hãy sáng tạo

Khả năng lãnh đạo đích thực nằm ở việc khám phá ra những con đường và khả năng mới, không chỉ hạ gục người khác theo những cách đã thử và đã thử nghiệm. Bạn đang làm gì để đổi mới và khác biệt để cuối cùng tổ chức của bạn và cuộc sống của những người khác tốt hơn cho nó?

9. Thực hành khả năng phục hồi

Các nhà lãnh đạo không bỏ cuộc. Họ vượt qua khi thời gian khó khăn. Họ cải thiện bản thân hơn và hơn nữa, thông qua đó, nâng cao những người khác. Nếu thành công dễ dàng, tất cả mọi người sẽ thành công.

10. Hãy bình tĩnh

Không bao giờ có ích cho việc tức giận hoặc rơi vào trạng thái kích động cao độ. Giữ bình tĩnh sẽ giúp người khác bình tĩnh. Ở trong trạng thái hoảng sợ không bao giờ có bất cứ ai có ích.

11. Chúc bạn vui vẻ

“Khi bạn ngừng làm những việc để giải trí, bạn cũng có thể sẽ chết.” – Ernest Hemingway.

Cuộc sống ngắn ngủi, và công việc cần phải có ý nghĩa và niềm vui. Và vui vẻ – chuẩn bị cho niềm vui – tốt là làm việc chăm chỉ. Bạn cần tập trung vào nó, lập kế hoạch cho nó và thực hiện nó. Không ai muốn làm việc ở một nơi nhàm chán hoặc với những người không bao giờ cười hoặc không muốn xõa tóc.

12. Công bằng và nhất quán

Một khi bạn ở bất kỳ vị trí lãnh đạo nào, mọi người sẽ đánh giá bạn khắt khe hơn những người khác. Bạn cần phải công bằng và nhất quán và không thực hành chủ nghĩa thiên vị. Điều này không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn cần phải tử tế. Đôi khi bạn cần phải đưa ra những quyết định khó khăn. Nếu bạn thực hiện chúng với sự công bằng và nhất quán, mọi người sẽ tôn trọng những quyết định đó và bạn đã đưa ra chúng, và cuối cùng bạn sẽ xây dựng một tổ chức vững mạnh hơn.

13. Hãy đam mê

Điều quan trọng là phải quan tâm đến những gì bạn làm và những người xung quanh bạn. Như Shakespeare đã nói, nếu bạn có “lửa trong bụng”, thì người khác sẽ dễ dàng theo dõi bạn hơn.

14. Đừng bao giờ quá coi trọng bản thân

Tất cả chúng ta đều dễ sai lầm; Không ai trong chúng ta là hoàn hảo. Hãy tự huyễn hoặc bản thân – suy cho cùng thì bạn cũng là con người. Rèn luyện tính khiêm tốn và tính xác thực là điều cần thiết. Một cách tuyệt vời để nhớ bạn là ai là dành thời gian cho những người bạn cũ biết bạn trước khi trở thành nhà lãnh đạo. Họ sẽ đưa bạn xuống kích thước nhanh chóng!

15. Hãy can đảm

Trở thành một nhà lãnh đạo và xây dựng một doanh nghiệp cần có sự can đảm. Mọi người đều cảm thấy sợ hãi: sợ có quá nhiều việc phải đương đầu hoặc không có đủ (tệ hơn nữa); lo sợ về việc liệu chiến lược của bạn có đúng đắn hay không; về việc bạn đang tuyển dụng đúng người hay nên để ai đó ra đi; hoặc liệu bạn có đang giải quyết xung đột theo đúng cách hay không. Danh sách những nỗi sợ hãi và nghi ngờ bản thân của một nhà lãnh đạo là vô tận, nhưng bạn cần phải có lòng can đảm và vượt qua chúng để đạt được hiệu quả.

16. Bao quanh bạn với những người tốt nhất

Luôn bao quanh bạn với những người tốt nhất bạn có thể. Hãy thử thách bản thân để thuê và làm việc với những người thông minh và có kỹ năng tốt hơn bạn. Nếu bạn phải trả cho họ nhiều hơn số tiền bạn kiếm được, hãy làm điều đó. Trong cuộc sống, bạn trở thành người mà bạn liên kết với mình, và bạn luôn muốn phát triển, học hỏi và cải thiện bản thân cũng như tổ chức của mình.

17. Có một tầm nhìn mạnh mẽ

Đây được cho là đặc điểm quan trọng nhất của một nhà lãnh đạo giỏi. Bạn cần có một tầm nhìn mạnh mẽ (có thể thay đổi theo thời gian nếu cần) và để có thể truyền đạt điều đó và khiến người khác mua vào. Nếu không có tầm nhìn, bạn có thể là một nhà quản lý tuyệt vời nhưng không bao giờ là một nhà lãnh đạo tài ba.